วันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2553

บ้านเกิดของฉัน อ.ปากพนัง จ. นครศรีธรรมราช


เกือบทุกปีในวันสงกรานต์  ที่เราและครอบครัวเดินทาง
กลับบ้านเกิดของเรานั้นคื่อ   อำเภอปากพนัง  จ. นครศรีธรรมราช  นั้นเอง
ถึงจะจากไปอยู่ไกล  แต่ในใจคิดถึงเสมอ





เดินทางกลับบ้านเกิดทุกปีในสงกรานต์ บ้านเกิดของเรา อ. ปากพนัง จ. นครศรีธรรมราช








หลังจากนั่งรถมาอันยาวนานประมาณ  11  ชั่วโมง รู้สึกดีใจมาก ๆ  เพราะ
มองเห็นมาแต่ไกล  อ. ปากพนัง จ. นครศรีธรรมราช 







รู้สึกคุ้นเคยยังไงไม่รู้  อะจ๊ากปากซอยเข้าบ้านเราเอง






ขอต้อนรับสู้ลุ่มน้ำปากพนัง  คิดถึงเธอ  ปากพนัง






มากันเหนื่อย ๆ ขอต้อนรับสู้บ้านเกิดของเรา








ญาติเราแยะ  ยามว่างก็มาทบทวนความจำกัน  "เล่นไพ่"  ฝึกสมอง อิอิ







กับมุมสบาย ๆ ในบ้าน





หนีความวุ่นวายกับการเมืองในกรุงเทพฯ  แต่ข่าวสารก็ยังตามมาหลอกหลอน
รักกัน รักกัน คนไทยด้วยกัน "รักเธอประเทศไทย"







นั่งมองหน้าบ้าน มีคอนโดเกิดขึ้นมากมาย  แต่เป็นคอนโดของน้องนก ค่ะ
"รังนกนางแอ่นอินเตอร์"   อะไรก็เปลี่ยน อิอิ




แต่ความสวยงาม  และความมีน้ำใจของคนที่นี้ไม่เคยเปลี่ยนไป ตามกาลเวลา






นั่งมองพี้นน้ำ อันแสนสงบ ซึ่งเป็นสายน้ำที่หล่อเลี้ยงความเป็นอยู่ของชาวปากพนัง
ที่มีมาหลายชั่วอายุคน  "แม่น้ำปากพนัง"






ราวตากผ้าบ้านนอก  ในวันอากาศใส ๆ  
แต่ยังคงความสวยงามไว้เสมอ  มีความสุขเสมอเมื่อได้กลับมาที่นี้
"รักเธอปากพนัง"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น