วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Christmas day in Norway

ปีนี่เป็นปีแรก  ที่ได้มาฉลอง Christmas ในนอร์เวย์ กับครอบครัวที่รัก
เป็นวันที่อากาศหนาวววววววมาก  อุณหภูมิ - 10 องศา  เริ่มจะชินกับอากาศติดลบแล้วเรา 
แต่หนาวเพียงกาย  แต่ใจกับอบอุ่น  ที่ได้อยู่พร้อมหน้ากับที่รัก  และแม่ของที่รัก แค่นี้ก็สุขใจแล้ว

My wishes for Christmas:
1. Joy to the world   2. Good will toward men   3. Somtum on Earth!

สิ่งที่ฉันปรารถนาในวันคริสต์มาสนี้
1. คนทั่วโลกมีความสุข  2. ผู้คนอยู่กันอย่างสันติ  3. และมีส้มตำให้ฉันกิน อิอิ





ต้นคริสต์มาส  ที่เรากับที่รัก  ช่วยกันจัด   สำหรับครอบครัวเล็ก ๆ ของเรา





ของขวัญที่เราเตรียมให้  ที่รัก  แม่ที่รัก  และพี่สาวของที่รัก





วันคริสต์มาส   ที่นอร์เวย์  ผู้คนจะแต่งตัวสวยกันเป็นพิเศษ  ในวันที่พิเศษสำหรับพวกเขา
ที่จะมีโอกาส  ได้กินอาหาร  ร่วมกับครอบครัว  เราก็ต้องทำตาม   เข้าเมืองตาหลิว  ต้องหลิวตาตาม
นำชุดเซก  ที่ที่รัก  ซื้อให้ที่เมืองไทย  แต่ยังไม่มีโอกาศใช้เลย  สีเข้ากับบรรยากาศชะด้วย




ส่วนที่รัก ก็แต่งตัวหล่อ พร้อมไปกินข้าวที่บ้านคุณแม่  แต่ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์
เล่นคอมพิวเตอร์  คอยเวลา รับประทาน  Dinner





ถ่ายรูป  กับต้นคริสต์มาส  กับที่รัก  ของเราชะหน่อย 





ชิ้นนี้  เป็นของที่รัก  แต่ยังไม่ให้ตอนนี้  แค่โชว์ก่อนค่ะ  อิอิ




เราสองคน  ขอถ่ายรูปคู่ในวันสำคัญ  กันหน่อยนะ 
ก่อนจะเดินทาง  ลงไปกิน  Dinner  บ้านคุณแม่





เปิดประตูเข้ามา  ก็เห็นคุณแม่กำลังจัดเตรียมอาหารให้พวกเราทาน 
วันนี้คุณแม่  ขอโชว์  การทำอาหารคริสมาสต์  แบบนอร์เวย์ให้ทาน




เป็นหมูสามชั้น  คลุกเครื่องเทศ แล้วนำไปอบในเตาอบจนหมูแห้ง




คุณแม่จัด  โต๊ะเตรียมไว้พร้อมแล้ว 
แอบสังเกตดู  จะเห็นว่า เครื่องใช้ทุกอย่างจะ 
เป็น Christmas  หมดเลย  เข้ากับบรรยากาศจริง ๆ




ช่วงรอคุณแม่ทำอาหาร  แอบถ่ายรูปบ้านที่น่ารักของคุณแม่ 
ทุกอย่างจะเข้ากับบรรยากาศมาก




เจ้าตุ๊กตาซานตาครอส  ของคุณแม่





มีสาวน้อย  แต่งชุดคริสต์มาส  แอบมองเราอยู่





ที่รักถ่ายรูปเราที่บ้านคุณแม่





ถ่ายคู่กับที่รักอีกรูป  ที่บ้านคุณแม่





หันมาอีกที  คุณแม่จัดโต๊ะ  พร้อมกินแล้ว





อาหารก็ประมาณนี้ค่ะ  หมูสามชั้นอบ  และเกาะอบ  และเนื้อกวางเรนเดียร์อบ
กินกับมันบด  และผักกาดดอง  เป็นอาหารคริสต์มาสของคนนอร์เวย์ค่ะ




ที่รักถ่ายรูปให้เรากับคุณแม่   แม่ครัวที่แสนน่ารัก  ที่ทำอาหารให้เราทานวันนี้
เราฉลองกันสามคน  เพราะพี่สาวที่รักไม่ได้มา  แค่นี้
ก็มีความสุขแล้ว  สำหรับครอบครัวที่น่ารักของเรา

Christmas Cold weather but warm feelings
คริสต์มาสอากาศที่เหน็บหนาว  แต่ความรู้ที่อบอุ่น

Merry Christmas and Happy New Year
ขออวยพรให้ท่านได้พบแต่สิ่งที่ดีๆ

***********************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น