วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

The first time in Norway

ครั้งแรกที่เดินทางไปนอร์เวย์

ฉันได้เดินทางไปประเทศนอร์เวย์  เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2010
ด้วยสายการบิน  SAS  เป็นการเดินทางคนเดียวต่างประเทศ  และไปยังดินแดนที่หนาวเย็น
ซึ่งรู้สึกตื่นเต้น บวกกับความกลัวเล็กน้อยกับการเดินทางคนเดียว
แต่หญิงมั่นแบบเราต้องทำได้ " สู้ ๆ  "  ไม่มั่นก็ต้องมั่นละงานนี้ อิอิ


ลำนี้แหละ ที่พาเราไปนอร์เวย์  สายการบิน SAS  ทั้งลำแทบหาคนเอเซียไม่เจอ
มีแต่หญิงไทย  หน้าตาตื่น ตะหนก คนนี้แหละ  หันไปมีแต่ หัวแดง  หัวดำมีแค่เรา




พอไปถึงสนามบินที่ Oslo โทรศัพย์ก็ไม่สามารถใช้ได้ จะโทรหาที่รักก็ไม่ติด ตายแล้วฉันนนนนนน
ไม่เคยมาชะด้วย  ทำไงดีละ  พอดีเจอคนไทย  คนหนึ่งที่สนามบิน  เข้าไปคุยกับเธอ
เธอก็ให้ยืมโทรศัพย์โทร  แต่สามีดันไม่รับสาย  ก็เลยตัดสินใจเดิน ดุ่ม ๆ  ออกไป
พอเดินออกมา  ก็เจอที่รักยืนยิ้มอยู่  ดีใจมาก  ถึงมากที่สุด  วิ่งเข้าไปกอดที่รัก
เราสองคนกอดกันด้วยความคิดถึง  น้ำตาแอบซึมนิด ๆ ที่ได้เจอกัน
ที่รักพามาโรงแรมที่เปิดไว้  เพื่อรอรับเราไป  Alesund  บ้านของที่รัก









ขอนอนพักบนที่นอนนุ่ม ๆ  หน่อยนะ  นอนบนเครื่องบิน  รู้สึกไม่สบายเลย







มาถึงแล้ว  บ้านของที่รัก  หิมะเต็มเลย  บวกกับหนาววววววว







เปิดบ้านมา  ก็เจอมุมรับแขก  สบาย ๆ  ของบ้านที่รัก






ตุ้ไม้ที่โชว์ของตกแต่ง  และเก้าอี้สำหรับนั่งดูทีวี







นอนดูกันคนละตัวแล้วกัน  จะได้ไม่ต้องแย่งกัน







โต๊ะอาหาร  ประจำบ้านของที่รัก







ห้องรับแขก







ห้องรับแขก  กับโซฟา  ของไว้ต้อนรับแขก








ห้องครัวน่ารัก  ของเรา  ชอบจริง ๆ  ห้องนี้  ชีวิตวันๆ  อยู่แต่ในห้องนี้
ชอบทำอาหาร  อยู่เมืองไทยไม่ค่อยได้ทำ  กินแต่อาหารสำเร็จ
กลับบ้านแม่ก็ทำให้กิน  แม่ครัวอย่างเราไม่ค่อยมีโอกาสได้ทำ







แต่มาที่นี้  ทำทุกวัน  ไม่ทำคงไม่มีอะไรกินที่ถูกใจ  แต่ไม่เคยเบื่อ
ชอบทำอาหาร  และอุปกรณ์พร้อมทำทุกอย่าง






มุมน่ารักในห้องครัว






มุมโชว์อาหารไทย







เปิดประตูออกมา  เห็นแต่หิมะเต็มไปหมด





ดีใจจริง ๆ  ที่ได้เดินทางมาอยู่กับคนที่เรารัก  ถึงจะอยู่ไกลกันคนละฝากฟ้า
แต่ความรักของเราสองคน  อยู่ใกล้กันเสมอ  ถึงอากาศจะหนาวติดลบ
แต่กลับอบอุ่น  เมื่อได้อยู่ด้วยกัน

  "  รักคุณ  "

***************************************



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น