วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ไปโรงเรียนที่นอร์เวย์


ตอนนี้ได้เริ่มไปโรงเรียน  เรียนภาษานอร์เวย์  ไปโรงเรียนวันแรกวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2011
ตามกฏหมายของนอร์เวย์   กำหนดให้กับคนที่แต่งงานกับคนนอร์เวย์
เรียนภาษานอร์เวย์  300 ชั่วโมง   ถ้าไม่เรียน เวลาทำวีซ่าเรสซิเดน อยู่ถาวรจะไม่สามารถทำได้

ห้องเรียนเรามีนักเรียนทั้งหมด 11 คน 
เพื่อน ๆ นานาชาติ  เรียงลำดับจากซ้าย
ฟิลิปปินส์ / เรา / อิหร่าน /  สองสาวฟิลิปปินส์ / ไทย / และอียิปต์






เพื่อนคนไทย  คนเดียวในโรงเรียน  ยุพิน  เรามาจากประเทศเดียวกันจ้า





ถึงเราจะอยู่คนละประเทศ  มิตรภาพก็มิอาจขวางกั้น ความเป็นเพื่อน





เพื่อน ๆ ฟิลิปปินส์ของเรา  





เพื่อน ๆ ฟิลิปปินส์ของเรา  ที่ห้องเรียนเรามีฟิลิปปินส์ ทั้งหมด 6 คน
อีก 3 คนไม่ได้ถ่ายรูปร่วมกัน  ที่เมืองนี้สาวฟิลิปปินส์แต่งงานกับคนนอร์เวย์แยะมาก 




เพื่อนสาวชาวอิหร่าน  กับชาวไทย




เพื่อนสาวชาว เซเนกัล ( Senegal )




เพื่อนสาวชาวโรมาเนีย




ห้องเรียน  นานาชาติ   วันนี้เรียนทำขนมนอร์เวย์




อาจารย์สอนโรงเพลงนอร์เวย์



บรรยากาศภายในห้องเรียน



ห้องเรียนของเรามีหลายสัญชาติ ทั้งหมด 11 คน  ทั้งรัสเซีย  โซมาเรีย   อิยิปต์  อิหร่าน  ฟิลิปปินส์
ต้องมาเริ่มเป็นนักเรียนอีกครั้ง  ชีวิตคือการเรียนรู้  เราเรียนรู้ภาษาที่สาม
มันก็ดีทำให้เราสามารถพูดได้หลายภาษา  อายุยังไม่แก่เกินเรียนใช่ป่าว

-------------------------------------------------


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น